ข่าวศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษา"บังฟัต"ไป 9ก.ค. - kachon.com

ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษา"บังฟัต"ไป 9ก.ค.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีคดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 8 ศพ นายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่ถูกนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี ร่วมกับพวก รวม 8 คน บุกสังหารเสียชีวิตยกครัว ภายในบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 ต่อมาศาลจังหวัดกระบี่พิพากษาสั่งประหารชีวิต"บังฟัต"พร้อมพวก 6 คน ด้านจำเลยยื่นอุทธรณ์ ล่าสุด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.นายเกรียงศักดิ์ สารภี ทนายความของ "บังฟัต"และพวก 6 คน ที่อยู่ในเรือนจำนครศรีธรรมราช ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกระบี่ ขณะที่นายจรีย์ บุตรเติบ อายุ 58 ปี พ่อตาของผู้ใหญ่บัติ รวมถึงญาติๆผู้เสียหายและทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกระบี่ เช่นเดียวกัน ตามนัดศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้มีหมายนัดให้ทนาย และจำเลย ทั้ง 8 คน ไปฟังคำพิพากษา ด้านนายจรีย์ กล่าวว่า ยังเชื่อมั่นในความยุติธรรมของศาลอุทธรณ์ จะยืนคำตัดสินตามศาลชั้นต้นคือประหารชีวิต บังฟัต และพวก ถึงแม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมาเกือบ 2 ปีแต่ตนยังจำเหตุการณ์และความสูญเสียได้ดี


ด้านนายเกรียงศักดิ์ ทนายความของ "บังฟัต"กล่าว่า หลังจากทราบผลคำพิพากษา ของศาลอุธรณ์ ก็จะมีการพูดคุยกับบังฟัต ลูกความอีกครั้ง ว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะยังไม่รู้ว่าศาลจะพิพากษามาอย่างไร ส่วนบังฟัต ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ สุขภาพจิตดี และเริ่มทำใจได้ กับโทษที่ได้รับอยู่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาศาลอุทธรณ์ เลื่อนอ่านคำพิพากษา เป็นวันที่ 9 ก.ค.