ข่าวรวบแล้ว2โจ๋ตระเวนกระชากทรัพย์ หาเงินช้อปแบรนด์เนม - kachon.com

รวบแล้ว2โจ๋ตระเวนกระชากทรัพย์ หาเงินช้อปแบรนด์เนม
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับรายงานผลการจับกุมคดีที่น่าสนใจจาก พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.ทองหล่อ​ พ.ต.ท.พงศ์ดนัย วิมุกติบุตร รองผกก.สส.​ พ.ต.ต.วลิต ฉิมเฉิด พ.ต.ต.ไชยยันต์ เหล็กสูงเนิน และพ.ต.ต.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.สส.​ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุม นายรัฐธรรมนูญ สอนจรูญ อายุ 19 ปี และนายหฤทธิ์ คล้อยตระกูลอายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตระเวนกระชากกระเป๋าเหยื่อตามท้องถนน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หูฟังโทรศัพท์ไอโฟน สีขาว และแบตเตอรี่โทรศัพท์สำรอง ลายการ์ตูน สีฟ้า ขาว โดยสามารถจับกุมได้ที่กลางซอยทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา

สืบเนื่องจากทางตำรวจ สน.ทองหล่อรับแจ้งเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับขี่ จยย. ก่อเหตุกระชากกระเป๋าเหยื่อตามถนนเส้นสุขุมวิท เป็นจำนวนหลายราย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้ทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. และพล.ต.ต.มงคล ได้มีการสั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาให้ได้ จากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ นำโดยพ.ต.ท.พงศ์ดนัย รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ได้นำกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย ตลอดจนไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางการหลบหนี

ต่อมาทางตำรวจสืบทราบว่าคนร้าย​ คือนายรัฐธรรมนูญและนายหฤทธิ์ จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ กระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบเห็นชายต้องสงสัย 2 รายกำลังจะลงมือก่อเหตุ บริเวณกลางซอยทองหล่อ ทางพ.ต.ท.พงศ์ดนัย จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมกับวางแผนวางกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวนไว้โดยรอบ จนพบว่านายรัฐธรรมนูญ และนายหฤทธิ์ ได้ขับขี่รถ จยย. ยามาฮ่า เอ็นแม็ก สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาในบริเวณดังกล่าว จึงเรียกให้หยุด เพื่อทำการตรวจสอบ รวมทั้งแสดงหมายจับ ปรากฎว่าเป็นผู้ต้องหาตรงตามหมายจับ จึงควบคุมตัวขยายผลตรวจยึดของกลางที่เหลือได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยเจริญกรุง 80 แขวง-เขตบางคอแหลม​ ก่อนคุมตัวสอบสวน ที่สน.ทองหล่อ

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ชักชวนกันขับขี่รถ จยย. ออกตระเวนกระชากกระเป๋า ตามถนนเส้นแหล่งนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน โดยเฉพาะถนนสุขุมวิท ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ซึ่งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค. เวลาประมาณ 02.10 น.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ ที่บริเวณปากซอยทองหล่อ 7 และยังรับว่าทรัพย์สินที่ได้มาจากผู้เสียหายนั้น มีเงินสดซึ่งได้นำไปแบ่งกัน จากนั้นยังมีทรัพย์สินอื่นของผู้เสียหายซึ่งได้นำไปเก็บไว้ยังบ้านพักของนายรัฐธรรมนูญ

จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนขยายผล นายรัฐธรรมนูญ เคยต้องโทษคดียาเสพติด มา 3 ครั้ง นายหฤทธิ์ เคยต้องโทษคดีลักรถ จยย. 2 ครั้ง และคดียาเสพติดอีก1 ครั้ง ก่อนจะออกมาได้ 1 ปีกว่า โดยทั้งคู่เป็นคนในชุมชนวัดลาดบัวขาว เจริญกรุง 80 จึงรู้จักกันมานาน นอกจากนี้พบว่าคนร้ายทั้ง 2 เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์อีกหลายคดีในท้องที่สน.ทองหล่อ และใกล้เคียง โดยทุกครั้งจะเลือกเหยื่อเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากจะไม่ต่อสู้ ยังจดจำใบหน้าคนร้ายไม่ได้ จึงไม่อยากแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งเมื่อได้ทรัพย์สินจะนำมาแบ่งกัน จากนั้นจะนำไปซื้อยาเคตามีนมาเสพ หนำซ้ำยังนำเงินที่ได้ไปซื้อเสื้อผ้า สินค้าแบรนด์เนม และเที่ยวเลาจ์บาร์ ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา เพื่อโชว์ในกลุ่มเพื่อนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง​ และยังมีผู้ต้องหาอีก​ 1​ ราย หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ลงมือก่อเหตุ สามารถติดต่อ ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป