ข่าวรวบคู่หูจอมโจรลักจยย. แทงคอไม่ถึง5วิฯซิ่งหนีลอยนวล - kachon.com

รวบคู่หูจอมโจรลักจยย. แทงคอไม่ถึง5วิฯซิ่งหนีลอยนวล
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.พลจักร บุนนาค รอง ผกก.สส. สน.พลับพลาไชย 1 พ.ต.ต.กฤษณ์ ลิ้มจำรูญ สว.สส. และ ร.ต.อ.นิเทศ พวงพิลา รอง สวป. ปฏิบัติงาน สส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ทำการจับกุม นายพิเชษฐ์ ตาคำ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 44 หมู่ 11 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.300/2562 ลงวันที่ 13 พ.ค. 2562 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้, โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

สืบเนื่องจาก นายพิเชษฐ์ ตาคำ ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับนายสมบูรณ์ หนูแย้ม ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันในหลายท้องที่ โดยนายพิเชษฐ์ เป็นคนขับขี่ นายสมบูรณ์ ซ้อนท้าย อายุ 21 ปี ที่อยู่ 36/17 หมู่ 6 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม. เมื่อพบรถที่ต้องการ นายสมบูรณ์ จะลงไปใช้อุปกรณ์เป็นแท่งเหล็กหกเหลี่ยมแทงทำขึ้นพิเศษคอรถสตาร์ท โดยใช้เวลาเพียง 5-10 วินาที เมื่อได้แล้วก็ขับขี่หลบหนีไป โดยมีนายพิเชษฐ์ ขี่ตามหลังคอยดูให้แล้วขี่หลบหนีไปด้วยกัน ซึ่ง นายสมบูรณ์ ได้ถูกฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม จับกุมไปก่อนหน้านี้ ส่วนนายพิเชษฐ์ ได้หลบหนีไปอาศัยอยู่กับญาติที่ จ.กำแพงเพชรกระทั่งฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 ร่วมกับ สืบสวน สภ.ไทรงาม ตามจับกุมได้ขณะเดินอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 100 หมู่ 2 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร นอกจากนี้ยังพบว่า นายพิเชษฐ์ มีหมายจับคดีลักรถพื้นที่ สน.พลับพลาไชย 1 และพื้นที่อื่นๆ อีก 4 หมายจับ


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพก่อเหตุจริง โดยมีผู้สั่งให้ขโมยรถจยย. จะกำหนดรุ่นและยี่ห้อมาตามออเดอร์เมื่อเอาไปขายแล้วจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 115,000 ตามราคาที่คนจ้างกำหนด โดยแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อราคาต่างกัน จากนั้นคนรับซื้อจะนำส่งออกทางแม่สอดพม่า ซึ่งก่อเหตุลักรถจยย.มามากว่า 10 คันแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 ดำเนินคดีกฎหมายต่อไป.