ข่าวจับ'ไอซ์-เค'บิ๊กลอตค่าพันล้าน จ่อจับ'นายใหญ่'ผู้บงการ - kachon.com

จับ'ไอซ์-เค'บิ๊กลอตค่าพันล้าน จ่อจับ'นายใหญ่'ผู้บงการ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 แถลงข่าวการจับกุมปราบปรามยาเสพติดรายใหญ่ของภาคเหนือ โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายอัศกร บุญฤทธิ์ อายุ 29 ปี น.ส.วรัญญา สายสร้อย อายุ 24 ปี นายเดชาวัต สุขชู อายุ 30 ปี และนายมงคล ภาศรีเผ่าพงศ์ อายุ 39 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 148 กิโลกรัม เคตามีน 147 กิโลกรัม รวมมูลค่าของกลางยาเสพติดลอตนี้กว่า 1,020 ล้านบาท รถยนต์ 2 คัน นำตัวดำเนินดคีข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" 

โดยจับกุมนายอัศกร และน.ส.วรัญญา ซึ่งขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน 5กบ 9885 กรุงเทพมหานคร ขนยาไอซ์จำนวน 100 กิโลกรัม และเคตามีน จำนวน 75 กิโลกรัม ซุกซ่อนในช่องดัดแปลงบริเวณเบาะหลังได้ที่บริเวณ ด่านตรวจที่ด่านอ.แม่พริก จ.ลำปาง และขยายผลจับรถนำขบวนที่มีนายเดชาวัต เป็นคนขับพร้อมรถเก๋งทะเบียน สย 4207 กรุงเทพมหานคร ได้ที่ด่านตรวจพยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จากการสอบสวนทั้งหมดให้การว่า ยาเสพติดลอตนี้มาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงใหม่ โดยมีนายใหญ่คอยบัญชาการอยู่ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งที่อ.แม่สาย ทางเจ้าหน้าที่จึงบุกไปตรวจค้นก็พบนายมงคลอยู่ในห้องดังกล่าว พร้อมของกลางยาไอซ์ 48 กิโลกรัม และเคตามีน 72 กิโลกรัม 


พล.ต.ท.มนตรี เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบว่าเครือข่ายนี้มี นายวราวุธ เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่จากกรุงเทพฯ เป็นผู้สั่งการและจ้างวานผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้คนลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดจากชายแดนภาคเหนือ เพื่อนำไปไปพักไว้ในพื้นที่ภาคกลาง จากนั้นจะมีลูกค้ามารับต่อเพื่อส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน จากข้อมูลพบมีการขนยาเสพติดลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลและเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดี