ข่าวร้องกองปราบ สั่งซื้อชุด PPE เตรียมส่งมอบให้แพทย์ แต่กลับได้ข้าวสาร-น้ำมันมันมะพร้าว - kachon.com

ร้องกองปราบ สั่งซื้อชุด PPE เตรียมส่งมอบให้แพทย์ แต่กลับได้ข้าวสาร-น้ำมันมันมะพร้าว
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

ร้องกองปราบ สั่งซื้อชุด PPE เตรียมส่งมอบให้แพทย์ แต่กลับได้ข้าวสาร-น้ำมันมันมะพร้าว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 เม.ย. 63 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส วิชุชดา ปานนิวัฒน์ อายุ 31 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ น.ส จุฑามาศ อ่อนชุลี หรือ ดร.ไพลิน จันทร์ประทีป ในข้อหาฉ้อโกง หลังมีการสั่งซื้อชุดป้องกันเชื้อไวรัส สารเคมี และฝุ่น หรือ ชุด PPE จาก น.ส จุฑามาศ จำนวน 850 ชุด มูลค่ากว่า 2 แสนบาท แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ โดยนำหลักฐานข้อมูลการติดต่อสั่งซื้อและสลิปการโอนเงินมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนประกบการพิจารณา

น.ส วิชุชดา กล่าวว่า เมื่อกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ตนและกลุ่มเพื่อนมีความตั้งใจอยากจัดหาชุด PPE ไปมอบให้กับบุคคลกรทางการแพทย์ในพื้นที่ ภาคอีสาน และ ภาคใต้ จึงได้ติดต่อสั่งซื้อจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ จุทามาศ อ่อนชุลี หรือ ดร. ไพลิน ซึ่งเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊คกันอยู่แล้ว โดยเห็นว่าโปรไฟล์ดูมีความน่าเชื่อถือ มีการทำรายการผ่านทางยูทูป ถ่ายรูปคู่กับดารา รวมถึงยังเคยโพสต์ข้อความรูปภาพการจำหน้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเคยโพสต์รูปภาพหลักฐานการจำหน่ายหน้ากากอนามัยกว่า 1 ล้านชุด จึงตัดสินใจติดต่อไปสอบถามสั่งซื้อจำนวน 850 ชุด พร้อมกับโอนเงินเกือบสามแสนบาท โดยจะมีการจัดส่งชุดแรกก่อนจำนวน 400 ชุด ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และจังหวัดอื่นๆทางภาคใต้ ก่อนจะจัดส่งที่เหลือทั้งหมดให้ในชุดที่สอง

น.ส วิชุชดา กล่าวต่อว่า เมื่อถึงกำหนดวันรับของตนจึงได้สอบถามไปยังปลายทางเพื่อตรวจสอบว่าได้รับชุด PPE ครบหรือไม่ จนกระทั่งทราบว่ามีกล่องพัสดุส่งมาจริง แต่เมื่อเปิดออกดูกลับพบว่าว่าเป็นถุงข้าวและน้ำมันมะพร้าว ไม่ใช่ชุด PPE ตามที่ตกลงกันไว้ ตนจึงได้ติดต่อกลับไปหา น.ส.จุฑามาศ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งอ้างว่าเกิดจากความผิดพลาด ถูกลูกน้องโกงมาอีกที พร้อมกับโอนเงินค่าชุด PPE ล๊อตแรกคืนให้จำนวน 132,000 บาท แต่เมื่อทวงถามเงินค่าชุด PPEที่เหลืออีก 450 ชุด มูลค่า 148,500 บาท กลับเริ่มบ่ายเบี่ยงอ้างติดปัญหาหลายอย่างก่อนจะเริ่มติดต่อยากขึ้น ทำให้เริ่มมั่นใจว่าถูกโกงเลยเข้ามาร้องที่กองปราบในวันนี้เพื่อให้ดำเนินคดีทางกฎหมาย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ก่อนจะรวบรวมเรื่องราวทั้งหมดส่งต่อให้กับทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป