ข่าวคุม4สีกากีตรวจ"ดีเอ็นเอ"รู้ตัวโจรขโมยปืนสน.ทองหล่อ - kachon.com

คุม4สีกากีตรวจ"ดีเอ็นเอ"รู้ตัวโจรขโมยปืนสน.ทองหล่อ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี พ.ต.อ.ชนิน วชิรปานีกูลรอง ผบก.น.5 รรท.ผกก.สน.ทองหล่อ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กรณีปืนหลวงที่ถูกเก็บไว้ในตู้เหล็กห้อง 302 ซึ่งเป็นห้องการเงิน อยู่บนชั้น 3 ของสน.ทองหล่อ ได้ถูกคนร้ายงัดตู้ก่อนขโมย ไปจำนวน 11 กระบอก ความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ สน.ทองหล่อ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนิน วชิรปานีกูล รอง ผบก.น.5 รรท.ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.พงศ์ดนัย วิมุกติบุตร รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ และฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.5 ได้ร่วมกันประชุมถึงความคืบหน้าของคดีเพื่อตามล่าตัวคนร้ายที่ขโมยปืนพกสั้น จำนวน 11 กระบอก ซึ่งใช้เวลาประชุมกว่า 1 ชั่วโมง  โดยพล.ต.ต.มงคล  เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลรายงานเบื้องต้นพบว่าปืนหายไป11 กระบอกเป็นอาวุธปืนลูกโม่ 9 กระบอก อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ 2 กระบอกโดยมีการเช็คยอดกำลังพลและอาวุธครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนต.ค.ปี61 ที่ผ่านมา ต่อมาในเดือนมี.ค.ปี62 ซึ่งเป็นช่วงรับมอบตำแหน่งผกก.คนใหม่ ได้มีการเช็คยอดกำลังพลและอาวุธ จนพบว่าอาวุธปืนหายไป จึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในระดับสน. เพื่อหาว่าปืนจำนวนดังกล่าวอยู่ที่ใดและหากมีผู้นำออกนอกสน.ใครเป็นคนนำไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนผู้ที่ทำงานภายใน,ห้องคนถือกุญแจ, และผู้รับผิดชอบการเช็คยอดซึ่ง ขณะนี้ได้สั่งการ  พ.ต.อ.ชนิน ว่าภายใน7 วัน ต้องรายงานถึงสาเหตุที่อาวุธปืนหายไปให้ได้ อีกทั้งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนของกก.สส.บก.น.5 และชุดสืบสวนของสน.ทองหล่อเร่งตรวจสอบหาข้อมูลที่เชื่อมไปยังตัวคนร้ายโดยเร็วซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบพยานบุคคลและไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงพักแต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้แต่เชื่อว่าผู้ที่นำปืนออกจากที่เก็บรักษาเป็นคนในโรงพักอย่างแน่นอนเนื่องจากปืนอยู่ในที่เก็บรักษาที่ไม่มีบุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงได้

“ผู้ที่นำปืนออกจากที่เก็บรักษาจะต้องถูกลงโทษทางวินัยและทางอาญาตามขั้นตอนกระบวนการเนื่องจากถือว่าเป็นเรื่องที่บกพร่องต่อหน้าที่และเป็นการทุจริตต่อทรัพย์สินของราชการซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ได้สั่งการให้ติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและสั่งห้ามไม่มีการช่วยเหลือหรือละเว้นโทษทางวินัยและอาญากับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดที่เกี่ยวข้องกับการที่อาวุธปืนหายไป” พล.ต.ต.มงคล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้นำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับพัสดุเบิกจ่ายอาวุธปืนจำนวน4 นาย ไปตรวจเก็บDNA และลายนิ้วมือเพื่อจะนำไปเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือแฝงที่เจ้าหน้าที่(พฐ.)เก็บได้จากตู้ที่เก็บอาวุธอีกทั้งยังทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงพักย้อนหลังอีก1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนพอทราบถึงเบาะแสของตัวคนร้ายบ้างแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบและหาพยานหลักฐานความเชื่อมโยงโดยชุดสืบสวนเชื่อว่าอาวุธปืนทั้ง11 กระบอก ไม่ได้หายไปพร้อมกันในทีเดียวคาดว่าคนร้ายน่าจะขโมยไปขายทีละกระบอก เชื่อว่าปืนซิกซาวเออร์ เป็น2 กระบอก สุดท้ายที่หายไป คาดว่าคนร้ายนำปืนทั้งหมดไปขายในตลาดมืด หรือแวดวงบ่อนการพนันในราคากระบอกละไม่เกิน 30,000 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปืน11กระบอกหายจากสน.ทองหล่อ สั่งหาคนร้ายตามคืน