ข่าว'ปู่มหามุนี'ซ่าไลฟ์สยิวนัวสาว สู่วันEndgameเจอปอท.บุกจับ - kachon.com

'ปู่มหามุนี'ซ่าไลฟ์สยิวนัวสาว สู่วันEndgameเจอปอท.บุกจับ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

"ปู่มหามุนี" เกือบต้องนอนห้องขัง สน.ทุ่งสองห้อง เพราะไม่มีเงิน 1 แสนบาทประกันตัว หลังถูกกับตำรวจ บก.ปอท. ถือหมายจับจากศาลบุกเข้าจับกุมที่บ้านพักย่านรามอินทรา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงสายของวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา "นำเข้าข้อมูลลักษณะลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์, ประกาศโฆษณาหรือชักชวนผู้อื่นให้เข้าเล่นพนัน” โชคดีเหล่า FC ช่วยลงขันประกันตัวในชั้นสอบสวน และจะถูกนำตัวไปฝากขังต่อศาลในช่วงเช้าของวันที่ 16 พ.ค.นี้ "เดลินิวส์ออนไลน์" จึงรวบรวมข้อมูลเป็นไทม์ไลน์มาสรุปให้ได้เข้าใจถึงวัน Endgame ของ "ปู่มหามุนี" ดังนี้

เริ่มจากเพจเฟซบุ๊ก "ตามล่า ความจริง ของมุนีกอลั่ม จอมหลอกลวง" ได้มีการเผยแพร่คลิปไลฟ์ของลุงโทนี่ บุหรี่ทำเอง ที่มีการไลฟ์ชักชวนเข้าเว็บไซต์หนึ่ง พร้อมมีการกล่าวอ้างว่าหากเข้าไปลงทุนแล้วจะได้เงินคืนจำนวนมาก โดยในการไลฟ์ครั้งนี้ปรากฏตัวร่างทรงชื่อดัง "ปู่มหามุนี" นั่งถอดเสื้อให้สาวสวยนุ่งบิกินี่นัวเนีย ลูบไล้ตามร่างกาย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ต่อมา "ปู่มหามุนี" ได้โพสต์ชี้แจงว่า ตัวเองไม่ตบะแตก เพราะฝึกมาดี ต่อให้ผู้หญิงมาแก้ผ้าตรงหน้าก็ไม่มีอะไร และขอบคุณ FC ทุกๆ กำลังใจ ไม่ได้ฆ่าใครตายนะ ขอบอก.. ## 'ปู่มหามุนี'โพสต์ไม่ได้ฆ่าใครตาย ใครจะดูถูกก็ปล่อยไป        


ถัดมาประมาณ 5 วัน กระแสโซเชียลโหมกระพือข่าว กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เตรียมออกหมายเรียก "ปู่มหามุนี" กับพวก ในข้อหาในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีไลฟ์สดนัวเนียกับหญิงสาวในชุดนุ่งน้อยห่มน้อยร่วมกับนายโทนี่บุหรีทำเอง พอ "ปู่มหามุนี" รู้ข่าวรีบแจ้นมาแสดงตัวกับตำรวจ ปอท. ชี้แจงว่าที่ทำไปเป็นการสร้างความบันเทิงให้กับโลกโซเชียลเท่านั้น ถ้าผิดจริงก็จะมารับทราบข้อหาและพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ## "ปู่มหามุนี"รีบแจ้นแจงปม ไลฟ์สดดราม่านัวสาวนุ่งบิกินี่!                


จากนั้นวันที่ 14 พ.ค. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท.ในฐานะโฆษกบก.ปอท. ได้ออกมาเปิดเผยว่า กรณีนี้ถ้าทางบก.ปอท.ไม่ดำเนินการอย่างไรกับบุคคลทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คน ตามที่ปรากฎในไลฟ์ก็จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม การที่ผู้ที่อยู่ในคลิปอ้างว่าเป็นการทำเพื่อความบันเทิงนั้น ขอถามย้อนกลับไปว่าความบันเทิงจำเป็นต้องใช้ผู้หญิงแต่งกายล่อแหลมแสดงท่าทางยั่วยวนส่อไปในทางลามกอนาจารมันสมควรหรือไม่ และดีต่อสังคมประเทศชาติของเราอย่างไร คนที่อยากเป็นหรือเรียกตัวเองว่าเป็น"เน็ตไอดอล" ต้องมีสำนึกการสร้างความบันเทิงควรมีรูปแบบที่สร้างสรรค์และเป็นตัวอย่างที่ดี พร้อมกันนี้ได้มีการประชุมพนักงานสอบสวน บก.ปอท. พิจารณาการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวพบว่าเข้าข่ายกระทำความผิดตามพ.ร.บ.คอมพ์ฯ และจะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายเรียกบุคคลทั้ง 3 ที่ปรากฎตัวตามคลิปมาดำเนินคดีใน 2 ข้อหา ## ปู่มหามุนี-โทนี่-นางแบบงานเข้าแล้ว!ปอท.จัดเต็ม2 ข้อหา              


ปอท. จัดให้ตามขอ! และแล้ววัน Endgame ของ "ปู่มหามุนี" ก็มาถึง ช่วงสายวันที่ 15 พ.ค. กำลังตำรวจ บก.ปอท. ถือหมายศาลอาญาที่ 661/2562 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 ข้อหา นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และชักชวนผู้อื่นให้เข้าเล่นพนัน บุกจับปู่มหามุนีที่บ้านพักย่านรามอินทราขณะกำลังไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ดำเนินคดีข้อหา ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพ์ พ.ศ.2560 มาตรา14 (4) เป็นการนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และพ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่บก.ปอท. มีรายงานว่า สำหรับการเข้าจับกุมสายฟ้าแลบครั้งนี้ เพราะปู่มหามุนีได้กล่าวท้าทายเจ้าหน้าที่ขณะให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า หากจะจับกุมตัวก็ให้จัดรถไปรับที่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดให้เรียบร้อย!! ## โปลิศบุกบ้านย่านรามอินทรา ล็อก'ปู่มหามุนี'คา'ไลฟ์สด'                  


หลังถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่บก.ปอท. "ปู่มหามุนี" ให้การว่า คลิปที่ปรากฎตนรับงานไลฟ์จากผู้ว่าจ้างมาในราคา 4,000 บาท เพราะเป็นคนที่อยากรู้อยากลองอะไรจะลงมือทำเอง คดีนี้ตนทำผิดก็ไม่คิดหนีขอยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป ขอศึกษาติดคุกด้วยตัวเอง และอาจเป็นเพราะว่าตัวเองเรียนมาน้อย จบแค่ ป.4 ไม่รู้ข้อกฎหมาย คิดว่าสังคมจะได้รับความสนุกสนาน ไม่มีเจตนาอื่นๆ ขอยืนยันว่าจะไม่ทำอีก!! ## 'ปู่มหามุนี'อ้างจบป.4ไม่รู้ก.ม. ผิดไม่คิดหนีลั่นขอติดคุก

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนตั้งหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงิน 1 แสนบาท แต่ "ปู่มหามุนี" ไม่มีเงินประกันตัวทำใจจะต้องนอนห้องขังไปก่อน แต่ต่อมาเหล่า FC รวบรวมเงินมาช่วยเลยรอดตัว "ปู่มหามุนี" ถึงกับบอกว่า ตนเล่นเฟซบุ๊กเพื่อความสนุกสนาน แต่ต่อไปจะเพลาๆ ลงตามที่ทางตำรวจแนะนำมา ซึ่งหลังจากนี้อาจจะเล่นต่อหรือไม่ก็จะพิจารณาอีกทีหรืออาจจะหยุดเล่นไปเลยก็ได้