ข่าว'พล.อ.'เก๊นอนคุก!ศาลชี้โทษสูง มิให้ประกันคดีมีซากสัตว์ - kachon.com

'พล.อ.'เก๊นอนคุก!ศาลชี้โทษสูง มิให้ประกันคดีมีซากสัตว์
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้คุมตัว นายวันกษัตริย์ พรหมทอง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาคดีมีซากสัตว์ป่าสงวนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 - 30 พ.ค. เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานเพิ่มอีก 2 ปาก และรอรวบรวพยานหลักฐานต่างๆ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากของกลางในคดีมีจำนวนมาก คดีมีอัตราโทษสูง  และต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และหลบหนีได้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดคัาน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาตินายวันกษัตริย์ ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินย่าน จ.ปทุมธานี  เนื้อที่ 100 ตารางวา ราคาประเมิน 6.8 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราว 

อย่างไรก็ตามศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง ของกลางมีจำนวนมาก ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดคัานการประกันตัว ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวยกคำร้อง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัวนายวันกษัตริย์ส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

ทั้งนี้วันนี้พนักงานสอบสวนกองปราบ ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายวันกษัตริย์ ในข้อหามีซากสัตว์ป่าสงวนไว้ในครอบครองเท่านั้น แต่ไม่เกี่ยวข้องกับข้อหาอื่นๆ โดยในส่วนคดีที่นายวันกษัตริย์ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีฐานหมิ่นเบื้องสูง ศาลอาญามีคำพิพากษาสั่งจำคุก 5 ปี 9 เดือน และนายวันกษัตริย์ได้รับการประกันตัวไประหว่างอุทธรณ์คดี.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
หิ้วหนุ่มสวมบท'พล.อ.'เก๊ฝากขัง ค้านประกันลุ้นนอนคุก