ข่าวแม่หนุ่ม17ถูกยิงดับไม่โทษใคร ขอวัยรุ่นดูเป็นอุทาหรณ์ - kachon.com

แม่หนุ่ม17ถูกยิงดับไม่โทษใคร ขอวัยรุ่นดูเป็นอุทาหรณ์
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 พ.ค. จากกรณีตำรวจ สน.หลักสอง จับกุมตัว นายหรั่ง นายยุทธ และนายทอม ทั้งหมดอายุ 17 ปี (นามสมมุติ) เป็นนักศึกษาชั้น ปวช.ปี 1 แผนกช่างไฟฟ้า เทคโนแห่งหนึ่ง ได้ที่บริเวณแยกไฟแดงถนนพุทธมณฑลสาย 2 ก่อนตัดเข้าถนนเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ ขณะกำลังจะขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี หลังก่อเหตุยิง นายพลวัฒน์ หรือ ต้น ไชยชาติ อายุ 17 ปี นักเรียนเทคนิคแห่งหนึ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนและทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพ โดยนายหรั่งยอมรับว่าเป็นคนยิงปืน แต่อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิงให้เสียชีวิต ที่ทำไปเพื่อป้องกันตัว 

ต่อมา ค่ำวันเดียวกัน นางสุดใจ อินทะศร อายุ 40 ปี มารดาของ นายพลวัฒน์ หรือ ต้น ไชยชาติ อายุ 17 ปี นักเรียนเทคนิคที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพลูกชายพร้อมเล่าให้ฟังด้วยความโศกเศร้าว่า นายพลวัฒน์ เพิ่งถูกเชิญให้ออกจากโรงเรียนพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านธนบุรี เนื่องจากเกรดไม่ถึง จึงออกมาอยู่บ้านเฉยๆ แต่ก็มีเพื่อนๆ นักเรียนอาชีวะหลายสถาบันมาหาที่บ้านย่านสวนผักทุกวัน ตนเคยเตือนให้ระวังตัวเพราะกลัวจะไปมีเรื่องมีราวแต่สุดท้ายก็ห้ามไม่ได้

นางสุดใจ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาลูกเป็นคนขี้ขลาดไม่เคยมีประวัติทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของชีวิตลูกชาย ตนยอมรับว่าตกใจและเสียใจมากแต่ไม่รู้จะโทษใคร ต้องโทษตัวเองที่ตักเตือนลูกไม่ได้ ขอให้วัยรุ่นทุกคนเอาเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์และต้องเชื่อฟังพ่อแม่ เพราะเมื่อมีเหตุการณ์ขึ้นแล้วไม่มีใครเสียใจเท่าพ่อแม่ผู้ปกครองอย่างแน่นอน ส่วนศพลูกชายนั้นจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดซองพลู อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เนื่องจากญาติๆ พักอยู่แถวนั้น ซึ่งจะตั้งสวดกี่วันขอปรึกษากันในครอบครัวอีกที.

ช่างกลยิงกันฉลองเปิดเทอมดับ1 ตร.รวบมือปืนทันควัน                

น่าเห็นใจ!?ช่างกลมือปืนอ้างไม่ตั้งใจฆ่า ยิงอริป้องกันตัว