ข่าวมือขวานยันโดนรุมตื้บก่อน ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า-บุกรุก - kachon.com

มือขวานยันโดนรุมตื้บก่อน ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า-บุกรุก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีหนุ่มคลั่งใช้ขวานไล่ฟันชาวบ้านที่มาแย่งจับ "แมลงพลัด" ที่คนใต้ชอบนำไปทอดปรุงเป็นอาหารรับประทาน ซึ่งเกาะอยู่บนต้นกระถินเทพาจำนวนมาก บริเวณริมถนนในหมู่บ้านสายนางพญา-บางมั่น หมู่ที่ 4 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บไป 3 ราย  โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ก่อเหตุคือนายสมพัฒน์ มุสิกสาร ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลังสวนเพื่อให้ปากคำ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 พ.ค. นายสมพัฒน์ กล่าวภายหลังการให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับสภาพร่างกาย ที่มีบาดแผลบนศรีษะ 8 แผล และ รอยเย็บ14 เข็ม และ รอยเขียวแดงๆที่แผ่นหลัง  ว่า ในวันเกิดเหตุตนเองพร้อมด้วยภรรยา และ ลูกอีก 2 คนขับรถผ่านมาที่เกิดเหตุ   พบว่ามีชาวบ้านอยู่เต็มถนนกำลังเก็บแมลงพลัดกันอยู่ ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้ จึงบอกให้ชาวบ้านช่วยขยับ เพื่อให้ทางรถผ่านแต่ปรากฏว่า ชาวบ้านกลุ่มนั้น กลับมาล้อมรถตนเองไว้ และพยายามเปิดประตูรถด้านที่ภรรยาตนเองนั่ง เมื่อตนหันไปมองก็โดนตบหน้า 2 ที  ด้วยความเป็นห่วงภรรยาและลูกที่อยู่ในรถ จึงวิ่งลงไปเอาขวานที่ตั้งอยู่หลังรถกระบะ ที่ตนเองใช้ตัดไม้ในสวน เพื่อเอาไปไล่กลุ่มคนที่กำลังล้อมรถ และป้องกันตัว

"ผมเหวี่ยงขวานไปด้านขวาก็โดนชกด้านซ้าย เมื่อเหวี่ยงไปด้านซ้ายก็โดนชกด้านขวา จนล้มลงกับพื้น จากนั้นก็โดนรุมเตะต่อย จนขวานหลุดหายไป เมื่อลุกขึ้นมาได้เห็นชาวบ้านคนหนึ่งจำได้ว่าคือนายพัน กำลังเล็งปืนมาที่ผม จึงกระโดดตะครุบไว้ ทำให้เกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน และโดนรุมตีตลอด จนเลือดไหลท่วมตัวและนอนกองกับพื้น จากนั้นชาวบ้านกลุ่มนั้นหลบหนีไป ภรรยาจึงพาไป ส่ง รพ.ปากน้ำหลังสวน ทำแผลเสร็จแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้"นายสมพัฒน์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามเมื่อข่าวออกมาว่าตนเองไปไล่ฟันชาวบ้าน พ่อจึงบอกให้เข้ามอบตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 23 พ.ค.) และวันนี้ได้เดินทางมาให้ปากคำ ยอมรับว่าเป็นคนลงมือฟันจริงแต่ทำเพื่อป้องกันตัว

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า และ บุกรุกคเหะสถานในยามวิกาลและควบคุมตัวเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'แมลงพลัด'ทำเหตุ! คลั่งควงขวานฟันคอชาวบ้านปางตาย...
หนุ่มขวานคลั่งฟันคนแย่งจับแมลงพลัด อ้าง'ป้องกันตัว'..