ข่าวเช็กวงจรปิดทั่วเมืองล่า'แก๊งอุบาทว์' ใครรู้เบาะแสรีบแจ้ง! - kachon.com

เช็กวงจรปิดทั่วเมืองล่า'แก๊งอุบาทว์' ใครรู้เบาะแสรีบแจ้ง!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีผู้ใช้ทวีตเตอร์ชื่อ ouT_outk และ Tongoutdoor1 โพสต์ภาพกลุ่มชายวัยรุ่นถ่ายรูปเปลือยกายโชว์อวัยวะเพศตามสถานที่สำคัญในจ.กำแพงเพชร เขียนแคปชั่นเชิญชวนผู้ที่มีรสนิยมทางเพศแบบเดียวกันมาร่วมถ่ายภาพด้วย ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับทางจังหวัดเป็นอย่างมาก โดยประชาชนต่างเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 พ.ค. พ.ต.อ.วรชิต จันทร์วงศ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร ให้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เนื่องจากกระทบภาพลักษณ์ของจังหวัด ซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง นอกจากนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผู้ที่อยู่ในภาพเป็นใครมาจากไหน เป็นคนในพื้นที่หรือนอกพื้นที่มาใช้โลเคชั่นในการถ่ายภาพ อีกทั้งยังได้ประสานข้อมูลกับทางตำรวจท่องเที่ยวเพื่อช่วยกันสืบสวนหาเบาะแสกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย 

ด้าน พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สว.ส.ทท.3 กก.3 บก.ทท.2 (หน.ตำรวจท่องเที่ยวตาก-กำแพงเพชร) เปิดเผยว่า กรณีกลุ่มชายแก้ผ้าตามสถานที่ต่างๆ ถ่ายรูปเผยแพร่ในโซเชียลเข้าข่ายข้อหาปิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14(4)  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ (จำคุกไม่เกินห้าปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสน หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนประชาชนสามารถแจ้งเบาะกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใน INBOX เพจตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชร หรือโทร 089 9575937

ล่าแก๊ง'อุบาทว์'!แก้ผ้าถ่ายภาพ โชว์ทั่วเมืองกำแพงเพชร