ข่าว3แว้นแม่ฮ่องสอนฟาดฝรั่ง ลั่นอยากห้ามต้องโดนสั่งสอน - kachon.com

3แว้นแม่ฮ่องสอนฟาดฝรั่ง ลั่นอยากห้ามต้องโดนสั่งสอน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีแก๊งวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ไม่พอใจนักท่องเที่ยวยืนคุยกันกลางถนน จึงขี่จักรยานยนต์(จยย.)พุ่งชน ก่อนเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้นโดย นายลุก เบนจามิน ทอรนตั้น อายุ 37 ปี ชาวอังกฤษพยายามเข้าไปห้ามปรามทั้งสองฝ่าย แต่กลับทำให้ฝ่ายแก๊งวัยรุ่นไม่พอใจ เข้ามารุมทำร้ายร่างกายด้วยการชกต่อยและกระทืบจนกองกับพื้น แม้จะไหว้ขอชีวิตแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล โดนไม้ฟาดเข้าใบหน้าทำให้กะโหลกเบ้าตาแตกอาการสาหัส ขณะนี้ยังมองเห็นไม่ชัดเจน เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ร.ต.อ.รัชพล นุ้ยป้อม รองสว.(สอบสวน) สภ.ปาย เปิดผยว่า ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าวได้แล้ว 3 ราย คือ นายอนุพนธ์ กองพิธี อายุ 35 ปี จ.ลำปาง, นายแสนเพชร โรเบิร์ต พอร์เตอร์ อายุ 29 ปี ชาวจ.เชียงราย และนายกันตพงศ์ กองผกา อายุ 23 ปี ชาวจ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางเป็นไม้หักเป็นท่อน 3 ท่อน


จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ดื่มสุรากันจนมึนเมา จากนั้นจะเดินทางกลับที่พัก ระหว่างทางกลับเจอกลุ่มนักท่องเที่ยวยืนขวางทางทำให้ไม่พอใจ จึงได้ขับรถพุ่งเข้าใส่ จากนั้นจึงมีปากเสียงและชกต่อยกัน โดยระหว่างที่กำลังชกต่อยอยู่นั้น ผู้เสียหายก็เดินเข้ามาหา และพยายามเข้าห้ามไม่ให้มีเรื่องกัน ทำให้กลุ่มของตนเกิดอารมณ์โมโห เพราะเรื่องชกต่อยกันเป็นเรื่องธรรมดาของลูกผู้ชาย อยากเข้าห้ามก็ต้องถูกสั่งสอนบ้าง จึงหันไปรุมเล่นงานฝ่ายผู้เสียหาย สุดท้ายมีการคว้าไม้ฟาดใส่หน้าจนแน่นิ่ง ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
แว้นแม่ฮ่องสอนไม่แคร์โลก รุมกระทืบฝรั่งไหว้ขอชีวิต