ข่าวญาติสงสัยฆ่าชิงทอง"น้องปลา" ทำไมถึงต้องเผาอำพราง - kachon.com

ญาติสงสัยฆ่าชิงทอง"น้องปลา" ทำไมถึงต้องเผาอำพราง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

หลังจากตำรวจพบศพ น.ส.จรินยา ช่วยพยัคฆ์ หรือ น้องปลา อายุ 18 ปี บริเวณริมถนนสายสีควรทอง  - บ้านควนราชา พร้อมจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เหลือแต่โครง เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการเรียกสอบสวนพยาน และหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ตายถูกแจ้งความหายไว้ที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ หลังขี่จยย.กลับบ้านเพียงลำพัง โดยทางญาติสงสัยว่าจะถูกฆาตกรรม ก่อนตั้งข้อสงสัยเรื่องทะเลาะมีปากเสียงกับสามีตัวเองบ่อยครั้ง เพราะความหึงหวงเนื่องจากผู้ตายหน้าตาดี มีหนุ่มในพื้นที่มาชื่นชอบมากมาย ขณะที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใด ๆ ออก ก่อนจะส่งหลักฐานไปให้ฝ่ายงานรับผิดชอบตรวจสอบอย่างละเอียด ทำให้ทราบว่าผู้ตายน่าจะถูกฆาตกรรม โดยคนร้ายทำการฆ่าแล้วจุดไฟเผาอำพราง.... 


ต่อมาตำรวจทำการสอบสวน นายศรายุทย์ (สงวนนามสกุล) สามีของ น.ส.จรินยา อย่างเคร่งเครียด ปรากฏว่าไม่พบพิรุธ ทำให้เชื่อว่าน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้ให้น้ำหนักในเรื่องการฆ่าชิงทรัพย์มากกว่า เนื่องจากพบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด มีคนขี่จยย.ติดตามผู้ตายไปยังจุดเกิดเหตุ ทำให้ทุกฝ่ายคลายความสงสัยในตัว นายศรายุทย์ ว่าคงไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนคนที่ขี่จยย.ติดตามนั้น พบว่าเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียง ทางเจ้าหน้าที่จึงออกหาหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งเร่งติดตามตัวมาสอบสวน


จนล่าสุดฝ่ายสืบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ เข้าจับกุม นายพีระพล นวลเสน่ห์ หรือ ฤทธิ์ อายุ 27 ปี หนุ่มเพื่อนบ้านที่เป็นฆาตกรตัวจริง จากการตรวจสอบพบว่า ตามร่างกายมีบาดแผลเป็นรอยขีดข่วนหลายแห่ง เมื่อส่งตัวตรวจดีเอ็นเอ ก็พบว่าตรงกันกับในที่เกิดเหตุ อีกทั้งกล้องวงจรปิดในร้านทองพื้นที่ สภ.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จับภาพนายพีระพลขณะนำสร้อยทองของเหยื่อไปขาย ขณะที่เจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าและเผาร่าง น.ส.จรินยา เป็นการทำเพียงคนเดียว เพราะต้องการฆ่าชิงทรัพย์ โดยวันเกิดเหตุไปดักทำร้ายร่างกายผู้ตายระหว่างทาง ด้วยการบีบคอแล้วถีบรถจยย.เหยื่อจนตกคูน้ำ จากนั้นตามไปบีบคอซ้ำแล้วเผาอำพรางทำลายศพ ทั้งนี้นายพีระพลถูกแจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ และชิงทรัพย์ 


ด้านพ่อของ นายพีระพล เดินทางมาเยี่ยมลูกชายร่ำไห้เสียใจมาก พอรู้ว่าลูกชายยอมรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่า น.ส.จรินยา ยิ่งพอทราบว่าโดนแจ้งข้อหาหนัก ผู้เป็นพ่อถึงกับเข่าทรุด ญาติต้องรีบเข้าไปพยุงช่วยเหลือหามขึ้นรถกระบะกลับบ้านทันที ขณะที่ นางจรรยา สังข์ทอง อายุ 38 ปี แม่ น.ส.จรินยา กล่าวว่า แทบไม่อยากจะเชื่อว่านายพีระพลจะเป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ปกติลูกสาวเป็นคนเรียบร้อย แค่ชิงทองอย่างเดียวบุตรสาวคงไม่ต่อสู้แล้ว การฆ่าแล้วเผา ไม่น่าจะทำเพื่อทองเส้นเดียวอย่างแน่นอน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่สอบสวนคดีนี้อย่างละเอียดด้วย ครอบครัวเชื่อว่าน่าจะมีผู้อื่นร่วมด้วย ด้านสามีของผู้ตายยังคงไม่มีความเคลื่อนไหว เก็บตัวเงียบตั้งแต่ภรรยาเสียชีวิตไป ทั้งนี้ชุดสืบสวนได้คุมตัว นายพีระพล กลับไปสอบปากคำต่อที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อเตรียมตัวนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจะมี พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะลงพื้นที่ติดตามการทำคดีอย่างใกล้ชิด.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'พ่อ'ร่ำไห้'ลูกรัก'รับฆ่าสาว18 'แม่เหยื่อ'ไม่เชื่อลงมือเดี่ยว!

"เพื่อนบ้าน"สารภาพบาป รับแล้ว!ฆ่าเผาสาว18ชิงทรัพย์

จับพิรุธ"ผัวหรือเพื่อนบ้าน" พบ"เศษผ้า"มือฆ่า"น้องปลา"

ปริศนาฆ่าโหด!เผาสาวท้องทิ้งคูริมถนนตร.คุมผัวสอบเข้ม